Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Trộm cướp trong con hẻm nhà tôi |

TT - Tiếng rồ ga, tiếng nẹt pô xe máy giờ đây không còn là những âm thanh “lạ” trong con hẻm nơi tôi đang thuê trọ trên đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình, TP.HCM.

Âm thanh đáng sợ này hầu như ngày nào mọi người trong con hẻm này cũng đều nghe thấy mỗi chiều tối khi đi làm về, hoặc trong những ngày nghỉ cuối tuần ở nhà. Khi nghe thấy tiếng nẹt pô khô khốc vang lên, tiếng xe máy chạy như “ăn cướp”, mọi người trong con hẻm đều hiểu rằng đã xảy ra một vụ cướp giật tài sản nào đó hoặc vụ trộm cắp xe máy...

Ngày cuối tuần vừa rồi, mọi người trong con hẻm lại một phen nhốn nháo cả lên nhưng không ai dám ra đường để xem chuyện gì đã xảy ra. Tiếng nẹt pô của xe gắn máy chạy với tốc độ kinh hoàng, tiếp theo sau đó là còi hú liên hồi vang lên, tiếng xe truy đuổi của cảnh sát giao thông đang đuổi gấp theo phía sau... Mọi người bàn tán chắc đã xảy ra một vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông hoặc một vụ cướp giật táo bạo trên đường và bọn cướp rành đường đi nước bước trong con hẻm này nên đã cố tình chạy vào hẻm để thoát thân trước sự truy đuổi gắt gao phía sau của lực lượng cảnh sát giao thông.

Thuê nhà ở trong con hẻm nhỏ này đã mấy năm nay nên tôi biết nhiều vụ trộm cướp táo tợn đã xảy ra trong con hẻm này. Chị L. quê Đà Nẵng, thuê phòng trọ phía trên nhà tôi vừa đi làm về dựng chiếc xe máy trước cửa đi vào nhà quay trở ra chưa đầy 5 phút đã bị bọn trộm lấy mất chiếc xe Wave mà chị đã tích góp, dành dụm nhiều năm trời mới mua được. Anh C. vừa đi làm về, dựng xe ngay trước cửa nhà vào chuẩn bị nấu ăn, nghe tiếng động đằng trước anh C chạy ra thì thấy bóng người vụt chạy, kiểm tra mới phát hiện ổ khóa xe máy đã bị cạy nát. Nhà anh Đ. năm trước chưa đầy nửa tháng đã liên tục mất hai xe gắn máy...

Vì nạn trộm, cướp thường xuyên xảy ra nên mọi người cũng hay nhắc nhở nhau cảnh giác đề phòng. Có lần người thân của tôi vào thăm đeo sợi dây chuyền vàng, chị chủ hàng tạp hóa gần nhà tôi thuê liền nhắc nhở nên về cất ngay vì không khéo rước họa vào thân. Chị cũng kể nhà mình suýt bị bọn trộm dắt mất chiếc xe Attila dựng phía trước, chị phát hiện la lên nên bọn chúng nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát...

Điều làm tôi lo lắng nhất là con hẻm này thuộc loại ngoằn ngoèo, thông nhau với những con hẻm khác dẫn ra nhiều đường lớn của quận Tân Bình, nên một khi kẻ trộm cướp đã thông thuộc địa hình thì dù có truy đuổi cũng rất khó bắt được chúng. Ngoài ra, mỗi sáng hay chiều tối tôi thường xuyên thấy tiếng trẻ con vui đùa, chạy nhảy trong con hẻm nhỏ này. Tôi chỉ lo khi bọn trộm cướp bỏ chạy với kiểu chạy xe như “ăn cướp” và có người truy đuổi gấp gáp theo sau có khi sẽ xảy ra hậu quả khó lường cho các cháu.

MINH VŨ

camera|camera siêu nhỏ|camera nguy trangloa usb|loa laptop|loa minitai nghe bluetooth|may ghi am|may nghe nhac|tai nghe beats|monster beats|tai nghe monster beat|thời trang trẻ em|quần áo xuất khẩuquan ao tre em|đồ sơ sinh|thiết bị nghe trộm|thiết bị nghe trộm điện thoại|thiết bị nghe lén|tai nghe bluetoothtin tức|tin hot|camera nguy trangcamera sieu nho|loa usb|may nghe nhac mp3|monster beats

|


Nguồn: tuoitre.vn

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét