Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Hoang mang khi chồng nhắn tin với gái lạ

Em có phải là người đa nghi không hả chị? Nghĩ đến chuyện này, em đau lòng quá chị ạ!

Hỏi:


Em chào chị Tâm An,


Em là người rất hay theo dõi chuyên mụcChuyện khó nóiđể đọc những lời khuyên mà chị dành cho mọi người. Giờ đây, em lại là người phải nhờ chị chỉ dẫn xem em nên làm gì vào lúc này với những sai lầm em đang mắc phải trong cuộc sống gia đình.


Em năm nay 28 tuổi, anh ấy hơn em 3 tuổi nhưng trông khá trẻ. Sau 2 lần sinh con, trông em càng già nua hơn chồng chị ạ. Em tuy tốt nghiệp đại học nhưng lại chưa có công việc ổn định mà toàn nghỉ ở nhà chăm sóc con cái (hiện giờ, em có 1 bé trai 3 tuổi và 1 bé gái 4 tháng tuổi) nên chồng em là người kiếm tiền nuôi cả gia đình.

Anh ấy là kĩ sư điện ở 1 nhà máy sản xuất thang máy, công việc chủ yếu trong văn phòng với mức lương không cao. Em rất muốn tìm việc làm để chia sẻ gánh nặng gia đình với chồng nhưng hiện tại anh chỉ muốn em ở nhà chăm con mà thôi.


Một hôm, anh đi liên hoan với công ty về khá muộn. Khi anh lên giường ngủ (lúc đó là gần 23h30) thì có  tin  nhắn của một cô gái làm cùng chồng em hỏi xem anh đã về tới nhà chưa.


Em thấy vậy hỏi trêu: “Người đó là ai mà quan tâm anh vậy?” thì anh bảo: “Chị ta đã có chồng con rồi và còn hơn em 2 tuổi cơ”. Em biết vậy nhưng chẳng nghi ngờ gì anh cả.


Cho đến hôm khác, em vô tình xem  điện thoại  của chồng thì lại thấy có rất nhiều tin nhắn qua lại của anh và cô gái đó. Qua cách nhắn tin khá thân mật, em bắt đầu thấy bất an và suy nghĩ về vấn đề này.


Em thiết nghĩ, họ suốt ngày gặp gỡ nhau ở cơ quan thì vì lý do gì mà còn nhắn tin cho nhau liên tục như vậy?


Em thắc mắc thì anh một mực bảo: “Chẳng có vấn đề gì cả, chị ta thích anh còn anh thì không. Nhưng theo phép lịch sự người ta nhắn tin cho mình thì mình cần nhắn lại mà thôi. Nếu em không thích thì anh sẽ không nhắn đi nhắn lại như vậy nữa”.


Từ sau lần đó, lúc nào chiếc điện thoại của anh cũng được xóa sạch nhật ký cuộc gọi và tin nhắn.


Tuy thế, em vẫn giữ thái độ bình thường, vẫn chăm sóc 3 bố con anh chu đáo, dù không muốn nhưng sự nghi ngờ trong em mỗi ngày một lớn thêm.


Một lần anh lơ là, em lại "bắt quả tang" tin nhắn họ gửi cho nhau. Em tức giận quá nên đã lấy điện thoại của anh để nhắn tin lại với cô gái đó.

Đúng như em dự đoán, thấy tin nhắn từ máy chồng em gửi, cô gái đó trả lời ngay. Và có thể 2 người đã giao hẹn điều gì đó nên sau khi gửi tin nhắn xong, cô ấy liền dùng 1 số điện thoại khác gọi vào máy chồng em để kiểm tra.


Thấy giọng em, cô ấy không nói gì cả và cũng không trả lời tin nhắn nữa. Ngày hôm sau, chồng em đã đi làm về sớm và nhảy xổ ra mắng nhiếc em rằng "em coi thường anh".


Vợ chồng em giận nhau, không ai nói với ai câu nào cả đã gần 1 tuần nay rồi chị a. Em rất buồn nhưng cứ nghĩ đến chuyện bị anh dối lừa là em lại không thể chịu nổi.


Có phải em đa nghi quá nên tự đẩy cuộc sống vợ chồng mình trở lên căng thẳng, rạn nứt không hả chị? Hay em tự ti về bản thân nên lo sợ mất anh? Em rất mong nhận được sự tư vấn của chị!


Em cảm ơn chị!


(Em gái đau khổ)


Em rất buồn nhưng cứ nghĩ đến chuyện bị anh dối lừa là em lại không thể chịu nổi.

Chị Tâm An tư vấn:


Chào em,


Trước hết, chị cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm tâm sự thầm kín của mình tới chuyên mục. Chị hiểu hoàn cảnh và suy nghĩ của em lúc này. Chị thấy em đang để cảm xúc, sự ghen tuông lấn át sự khôn ngoan, tình yêu thương của mình.


Em cũng giống nhiều chị em khác, không ít người vợ xem " trộm " tin nhắn từ điện thoại chồng rồi phản ứng một cách thái quá sau khi đọc được những tin nhắn đó.

Nhưng làm thế nào để vượt qua được trạng thái cảm xúc khi gặp phải những tin nhắn mùi mẫn dành cho chồng mình, đấy là điều không phải chị em nào cũng làm được.


Làm thế nào để không phải khó chịu vì những tin nhắn "vô duyên" kia đem đến? Có người thì cho rằng không nên kiểm tra điện thoại của chồng, khi đó thì "mắt không thấy, tim không đau"; nhưng cũng có người bảo “thà biết còn hơn bị cắm sừng”.


Theo chị nghĩ, phương án “không nghe, không biết” có lẽ khôn ngoan nhất. Nó vừa thể hiện sự tôn trọng chồng, vừa đỡ mất thời gian cho những cảm xúc tiêu cực làm hao tổn sắc đẹp và hạnh phúc quý giá của người vợ.


Bản thân em cũng nhận ra rằng sau khi sinh 2 bé, mình xuống sắc nhanh chóng, trông già hơn cả chồng. Chị nghĩ việc đầu tiên em cần làm đó là thay đổi một chút bản thân, có thể làm kiểu tóc mới, tìm một công việc mới phù hợp với bản thân.


Tuy nhiên, việc tìm việc có lẽ nên hoãn lại chờ đến khi bé thứ 2 cứng cáp và có bố mẹ phụ giúp thì hợp lý hơn.


Việc thứ 2 em cần làm là quản lý tốt các mối quan hệ của chồng. Và điều quan trọng hơn cả là em phải hiểu và thông cảm với công việc của anh ấy. Anh ấy đang gặp khó khăn gì, anh ấy có mặt yếu gì, ai có thể giúp được anh ấy, ai ở cơ quan quý chồng em, ai không ưa?


Em hãy tìm hiểu mọi điều qua câu chuyện của anh ấy và của cả đồng nghiệp của anh ấy. Khi em hiểu công việc và hoàn cảnh của chồng ở cơ quan, em sẽ có những cách thức giúp chồng hiệu quả nhất. Khi em là chỗ dựa vững chắc của chồng trong sự nghiệp, anh ấy sẽ không cần phải "cầu viện" đến những cô đồng nghiệp nào đó.


Tóm lại, theo chị em không nên bi kịch hóa chuyện chồng em nhắn tin với cô gái kia vào thời điểm này.


Em nên dẹp bỏ cái tôi và sự đa nghi hơi thái quá của mình. Em nên củng cố lòng tin ở anh ấy. Chị tin chồng em yêu thương mẹ con em rất nhiều, bằng chứng là dù gia đình có hơi khó khăn, dù em muốn đỡ đần nhưng anh từ chối và muốn em dưỡng sức ở nhà để chăm con.


Em hãy thiết lập một cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa hai người, bày tỏ rõ suy nghĩ, lo lắng của em đối với anh ấy. Chị tin một người chồng, người cha có trách nhiệm như chồng em chắc sẽ hiểu vấn đề và chấm dứt mấy cái tin nhắn qua lại như vậy ngay.


Chúc em nhanh chóng tìm thấy niềm tin ở chồng.


An tâm lên em nhé!


"Cấm vận" chồng vì tin nhắn lúc nửa đêm


tai nghe beats studio|beats tour|tai nghe beats tour|monster beats|tai nghe beats|tai nghe beats mixr|tai nghe beats pro|tai nghe monster beats|tai nghe beats gia remonster beats studio|tai nghe beats solo hd|monster beats fakebeat by dr dretai nghe monstertai nghe beats dr dremonster beats tourtai nghe ibeatstai nghe beatsmonster beats|tai nghe beats dr dre

Nguồn: afamily.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét