Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Google Nexus 4 “đọ” tính năng với Samsung Galaxy S3 và iPhone 5

 điện thoại  Nexus mới nhất của Google có tên Google Nexus 4, một trong những sản phẩm được giữ bí mật tệ nhất trong giới công nghệ. Dù chưa chính thức ra mắt, nó đã liên tục có nhiều thông  tin , hình ảnh xuất hiện...

-

Cơn bão Sandy đã buộc Google hủy bỏ buổi họp báo giới thiệu sản phẩm tại New York , nhưng không thể ngăn được LG công bố điện thoại này. Tuy nhiên siêu phẩm mới này có thực sự đáng giá, và có đủ khả năng để cạnh tranh với các smartphone hàng đầu khác trên thị trường hay không?

Cùng thực hiện những so sánh đơn giản giữa  iphone  5, và Google Nexus 4 có thể bạn sẽ tự tìm ra cho mình câu trả lời.


Google Nexus 4


Giá bán

Nexus 4 có thể được ra mắt muộn hơn, nhưng cơ hội thành công của nó không phải là ít hơn so với iPhone 5 và Samsung Galaxy S3. Có giá bán là 299 USD dành cho model 8GB và 349 USD dành cho phiên bản 16GB, Google thực sự đã đưa ra một mức giá rất hấp dẫn.

Giá bán của Samsung Galaxy S 3 có giá bán tùy vào thị trường và 14,5 triệu đồng tại Việt Nam . iPhone 5 có giá bán 199 USD, 299 USD, 399 USD tương ứng với 3 phiên bản bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB, kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng.

Hệ điều hành

Android 4.2, Jelly Bean xuất hiện trên cả Google Nexus 4 và Nexus 10. Đây là phiên bản nâng cấp của Android 4.1 Jelly Bean hiện đang có mặt trên Samsung Galaxy S3. Mặc dù ban đầu có một số vấn đề nảy sinh, nhưng Apple đã cài đặt iOS6 vào iPhone 5.

Màn hình

Theo sau cái tên thông dụng nhất mọi người gọi thiết bị của Google là Google Nexus, Nexus 4 được đặt tên theo màn hình kích cỡ 4-inch, thực tế là 4.7-inch. Galaxy S3 lớn hơn một chút với 4.8 inch, trong khi iPhone nhỏ hơn với 4 inch. Màn hình nhỏ hơn của Apple có nghĩa là màn hình Retina của máy có mật độ điểm ảnh là 326ppi, hơn 20 điểm ảnh so với 306ppi của Samsung, nhưng chỉ hơn 6 điểm ảnh so với mật độ điểm ảnh là 320 ppi của Nexus 4.

Dung lượng lưu trữ

Google Nexus 4 được ra mắt với hai phiên bản 8GB và 16GB và không cho phép mở rộng bằng thẻ microSD. Trong khi đó, Samsung Galaxy S3 và iPhone 5 đều được tung ra thị trường với các phiên bản 16, 32 và 64GB, với thiết bị Galaxy hỗ trợ mở rộng lên tới 64GB thông qua thẻ microSD.

Bộ vi xử lý

iPhone 5 tỏ ra yếu hơn các đối thủ Android khác về tốc độ xử lý khi được trang bị bộ vi xử lý lõi kép A6 tốc độ 1.2GHz. Trong khi đó, cả hai đối thủ đều được trang bị chip lõi tứ, Google Nexus 4 dùng chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz và Samsung đặt chip Exynos 4412 1.4GHz vào bên trong Galaxy S3.

Thời lượng pin

Nói về thời lượng pin, Google và LG đã chọn sử dụng pin dung lượng 2100mAh cho Nexus 4. Cũng giống như vậy, Galaxy S3 sử dụng nguồn pin 2100mAh và lớn hơn nhiều so với dung lượng pin của sản phẩm đến từ Apple với 1440mAh. Cả Google Nexus 4 và Samsung Galaxy S3là những sản phẩm hỗ trợ sạc pin không dây.

 camera 

Cả 3 thiết bị này đều được trang bị camera sau 8MP. Samsung Galaxy S3 dẫn đầu cuộc đua camera trước với camera 1.9MP,theo sau không xa là Google Nexus 4 với 1.3MP, tiếp theo là camera 1.2MP của iPhone.

Ngoài ra, trên phiên bản Android 4.2 Jelly Bean, Google đã cải tiến mạnh mẽ ứng dụng camera. Ứng dụng này có thêm chế độ mới gọi là Photo Sphere cho phép người dùng chụp ảnh toàn cảnh 360 độ cũng như nhiều cải tiến camera khác.

Kết luận

Đọ về cấu hình, “siêu phẩm” smartphone mới của Google dường như không thua kém các đối thủ mạnh trên thị trường như iPhone và Samsung Galaxy S3, thậm chí Nexus 4 còn có ưu điểm vượt trội hơn hẳn về giá bán và nền tảng Android 4.2 mới được trang bị trên sản phẩm này.


Thúy Nga - (techradar.com)


tai nghe beats studio|beats tour|tai nghe beats tour|monster beats|tai nghe beats|tai nghe beats mixr|tai nghe beats pro|tai nghe monster beats|tai nghe beats gia remonster beats studio|tai nghe beats solo hd|monster beats fakebeat by dr dretai nghe monstertai nghe beats dr dremonster beats tourtai nghe ibeatstai nghe beatsmonster beats|tai nghe beats dr dre

Nguồn: www6.vnmedia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét