Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Hậu trường nhà báo ‘bẫy’ bố ngôi sao bóng đá

(CL)- Ngày 1/6, Edward Terry được ra tù sau 3 nhiều tháng bị tạm giam với tội bán lẻ ma túy. Khách mua hàng của ông là một phóng viên giả trang, và chuyện nhanh chóng trở thành một scandan bởi Edward có người con trai quá nổi tiếng.

Hình ảnh do phóng viên News Of The World ghi lại về cuộc mua bán ma túy với
ông Edward Terry trong nhà vệ sinh.
Edward Terry là bố đẻ của trung vệ John Terry, ngôi sao 30 tuổi hiện đang đá cho Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh. Ông năm nay 56 tuổi, sống ở vùng Chafford Hundred, Essex, Anh. Người phanh phui sự kiện ông buôn bán ma túy là nhà báo Dan Sanderson của tờ News Of The World.
Mọi việc bắt đầu từ khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9/2009, khi Dan Sanderson được biên tập viên yêu cầu thẩm tra xem liệu bố John Terry tự cung cấp ma túy cho bản thân hay thông qua một kẻ khác.
Để tiếp cận với bố của ngôi sao bóng đá, Dan Sanderson đã giả trang thành một tài xế lái xe taxi. Dan liên tục đến quán rượu gần nhà Edward Terry thời điểm khoảng đầu tháng 9, và làm quen với ông ta ở quầy bar.
Phóng viên này đã tạo được mối quan hệ thân thiết với bố John Terry, rồi từ tháng 9 đến tháng 11/2009, anh thường xuyên đến chơi nhà đối tượng 3-4 lần/tuần.
Khoảng 17:30 ngày 5/11/2009, Dan cùng hai đồng nghiệp gặp Edward Terry ở quán rượu quen thuộc, nhưng Dan nói dối rằng đó là sếp và bạn của sếp anh ta, toàn là những tay giàu có. Để tạo ra vỏ bọc hoàn hảo, nhóm phóng viên News Of The World đã xuất hiện trong một chiếc xe Mercedes dòng S–Class siêu sang. Tại quầy bar, họ gọi loại rượu mạnh đắt nhất kèm một chai champagne Dom Perignon có giá đến 650 bảng Anh để Edward thấy rõ ràng đó là những tay sẵn sàng đốt tiền. Rồi Dan đề nghị Edward dẫn mọi người đến một vũ trường để giải trí và nói muốn cung cấp cho sếp mình một ít ma túy, hỏi Edward liệu có thể mua nó ở đâu. Tất cả các cuộc nói chuyện giữa Dan với Edward đều được  ghi âm  lại.
Edward Terry đã chỉ cho Dan một kẻ cung cấp ngay tại quán bar, nhưng Dan đến nói chuyện rồi quay lại, giả vờ rằng không thỏa thuận được giá cả. Vậy là Edward nói: “Tôi có thể cung cấp. Anh muốn bao nhiêu?”. Dan đặt mua 3 gam từ Edward với giá 120 bảng Anh và được yêu cầu thanh toán trước 40 bảng. Rất tự  tin , Edward còn quả quyết chất lượng ma túy mà ông bán là… miễn chê và không quên “thòng” một câu với đại ý: chớ nói với ai ông là cha ruột của John Terry!
Trung vệ John Terry của đội tuyển Anh một lần nữa lại trở thành tâm điểm của báo chí trong năm nay, sau những sự kiện vợ anh lên giường với đồng đội và mẹ anh  trộm  đồ trong siêu thị hồi đầu năm.
Edward bỏ đi và 15 phút sau xuất hiện lại cùng với gói ma túy, và giao dịch được thực hiện trong nhà vệ sinh nam.
Vụ việc vỡ lở khi tờ News Of The World đăng tải những hình ảnh và miêu tả chi tiết vụ mua bán này vào đầu tháng 3/2010. Edward đã thừa nhận hành vi này trước cơ quan điều tra. Hình phạt tối đa mà ông ta có thể phải lĩnh là 14 năm tù giam.
Cho đến phiên xử cuối cùng diễn ra cuối tháng 5, thẩm phán điều khiển phiên tòa nhận định bố ngôi sao bóng đá là có tội, nhưng trường hợp này rõ ràng Edward đã bị nhóm nhà báo News Of The World đặt bẫy, và vai trò của ông ta được thổi phồng lên chỉ để họ có được câu chuyện hay ho về người thân cận nhất với một cầu thủ bóng đá tên tuổi.
Bố của John Terry chỉ phải chịu án 6 tháng tù treo cùng 100 giờ lao động công ích và thanh toán khoản án phí 95 bảng Anh.
Tôn Trang
(Theo Independent)
Nguồn: congluan.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét