Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Tìm cách chụp ảnh đẹp bằng máy điện thoại Android

(ICTPress) - Với những tiến bộ trong công nghệ smartphone và độ phân giải của máy ảnh, nay bạn có thể chụp những bức ảnh chất lượng bằng chiếc di động bạn luôn mang theo người dễ dàng hơn bao giờ. Việc ngày càng cho nhiều ứng dụng biên tập ảnh đã tăng cường cho khả năng tiến tới ảnh di động, đang trở thành một hình thức nghệ thuật mới và  tin  cậy.

Có thể nói những người sử dụng  iphone  hay nhiếp ảnh gia iPhone (iPhoneographers) đang thống trị hình thức nghệ thuật này, nhưng cũng có một cộng đồng không nhỏ các nhiếp ảnh gia Android (Androidographer), đặc biệt trên các nền tảng như Google+ , Instagram và Flickr .

Dưới đây là 5 nhiếp ảnh gia đã sử dụng những chiếc máy Android của mình - dành riêng hay cùng với những chiếc máy ảnh khác - chụp, biên tập và chia sẻ những bức ảnh đẹp, và họ cũng đưa ra một số lời khuyên cho những người đang bước vào lĩnh vực này trên Mashable.

1. Linda Stokes

Linda Stokes sử dụng Samsung Galaxy III mỗi lần chụp, nhưng cô có một  điện thoại  dự phòng cho những tình huống khẩn cấp - ví dụ, nếu pin hết hoặc đang chụp một khoảnh khắc đặc biệt như một đám cưới.

“Chụp ảnh bằng máy Droid của tôi là một việc ưa thích nhất. Tôi chụp càng nhiều, tôi càng nhìn thấy những gì tôi có thể đạt được và tôi càng thích điều này”, cô nhận thấy chiếc Android của mình và chia sẻ các khả năng để trở thành một hình thực nghệ thuật hoàn hảo tức thời.

Stokes thích chụp thiên nhiên - lưu vực sông, hoa, bình minh và hoàng hôn - cũng như bất cứ thứ gì cô nhìn thấy trong ngày với ảnh sáng đẹp và theo khía cạnh khác biệt: “Chiếc Android của tôi làm tôi hứng khởi bởi sự linh hoạt của nó và hoàn toàn có màu sắc tươi đẹp và kết quả tuyệt vời”.

Stokes cho biết, những người chụp ảnh bằng điện thoại di động nên chụp theo thói quen điện thoại hoặc theo trình tự - đó là “nhanh chóng, hoàn toàn tự động, trở thành một trong những hình thức nghệ thuật ưa thích của bạn”.

2. Katie Cowden

Khi Katie Cowden không chụp những tiến triển về bất cứ dự án nghệ thuật dệt may nào cô đang làm việc, cô sử dụng T-Mobile myTouch Slide để chụp bất cứ cái gì cô nhìn thấy. Với sự hỗ trợ của các ứng dụng biên tập như Vignette và Instagram, cô đặc biệt thích chụp nghệ thuật graffiti, kiến trúc và những con người xung quanh cô.

Tôi sử dụng chiếc Android bởi vì nó vừa với túi và ví của tôi mà chiếc DSLR không thể. Cũng không phải thiết lập nhiều để phải nghĩ về một bức ảnh nhiều theo một cách khác biệt.

Cowden tư vấn những người chụp ảnh di động phải chắc chắn ống kính luôn sạch, và luôn luôn hướng tìm ánh sáng tự nhiên. Vì máy ảnh điện thoại không thể điều chỉnh, tôi luôn cố gắng bắt đầu bằng đủ ánh sáng do đó tôi có thể tập trung và khuôn hình và sáng tác, Cowden cho biết.

3. Donny Tidmore

Trong số 10 ứng dụng ảnh Donny Tidmore có trên máy Samsung Galaxy S II của mình, anh thường xuyên sử dụng ba ứng dụng để biên tập là: Vignette, Little Photo và Pixlr-o-matic . Anh không sử dụng Instagram để biên tập - Instagram chỉ là một mạng xã hội để chia sẻ nghệ thuật.

Đối với Tidmore, lợi ích sử dụng một chiếc máy Android là mở rộng kích cỡ phù hợp của máy ảnh - anh thích mọi tính năng trên cùng một thiết bị, từ biên tập ảnh, tải lên mạng xã hội dù đang ở bất cứ đâu. Tôi có một công việc mà thường xuyên phải ở ngoài, và tôi có thể sáng tạo trên chiếc máy ảnh của tôi khi tôi đang làm việc ở bất cứ đâu”.

Lời khuyên chính của anh dành cho những nhiếp ảnh gia di động? Thử nghiệm với các ứng dụng. Rất nhiều ứng dụng ảnh trên cửa hàng Apple hay Google Play. Dành nhiều thời gian để làm việc trên các bức ảnh khác nhau cho đến khi bạn khám phá ra “phong cách” của bạn hoặc thứ gì đó thực sự làm bạn thích. Ngoài ra thường xuyên chụp và - trải nghiệm thú vị”.

4. François-René Hamelin

Mặc dù François-René Hamelin sở hữu chiếc máy ảnh Canon PowerShot G11 và Canon EOS 7D - cả hai có DSLR chất lượng cao - anh vẫn sử dụng chiếc Android HTC Desire HD với Ice Cold Sandwich (Android v 4.0.4) để chụp ảnh di động. Thực tế cho thấy anh luôn luôn mang theo chiếc điện thoại thông minh như là công cụ chính để chụp ảnh.

Hamelin sử dụng các ứng dụng biên tập như UCam Ultra  camera  (cho phép lấy trọng tâm dễ dàng hơn) và Pixlr-o-matic để lọc. HTC Desire cũng có phần mềm máy ảnh tạo ra các bức ảnh toàn cảnh.

“Tôi luôn có gắng để các bức ảnh viết nên những câu chuyện hay ít nhất bức ảnh thể hiện một cảm xúc. Tất cả các bức ảnh được chụp bằng chiếc smartphone của tôi được thực hiện để bạn bè rất xa tôi (ở Bỉ) có thể xem, do đó tôi cố gằng đưa cảm xúc của mình vào trong bức ảnh”, Hamelin cho biết.

Hamelin gợi ý những người chụp ảnh di động nên “nhìn mọi nơi, chụp, di chuyển, chụp lại - chụp càng nhiều ảnh, thì bạn càng phát hiện nhiều những gì cần và không cần chụp”.

5. Jaina Mistry

Giống như Tidmore, Jaina Mistry dùng chiếc Samsung Galaxy S II để chụp ảnh, ghi lại thế giới xung quanh. Cô dùng ứng dụng biên tập Vignette để lọc, cũng như các công cụ biên tập cơ bản như ánh sáng, tương phản, trọng tâm và nhiệt độ.

“Thuận tiện là yếu tố lớn nhất. Tôi có chiếc điện thoại mọi lúc và có một máy ảnh tuyết vời kèm theo. Tôi thường mang theo DSLR nhưng đôi khi chớp được khoảnh khắc nhanh chóng là nhờ chiếc điện thoại”, và lý do khác là với máy ảnh smartphone cô cũng có thể chia sẻ ảnh tức thời.

Mistry là người ủng hộ biên tập ảnh nhưng cô gợi ý những người chụp ảnh di động nên thông minh với việc này. “Tôi biết có nhiều khe hợ chống lại việc lọc trên máy ảnh của bạn, và tôi có thể hiểu khe hở. Đó là lý do tại sao tôi nói sử dụng lọc nhưng không nên lạm dụng. Đừng ngại bổ sung lọc nếu ảnh của bạn không cần. Đôi khi một bức ảnh rạng rỡ mà không cần lọc.

T. Dương


tai nghe beats studio|beats tour|tai nghe beats tour|monster beats|tai nghe beats|tai nghe beats mixr|tai nghe beats pro|tai nghe monster beats|tai nghe beats gia remonster beats studio|tai nghe beats solo hd|monster beats fakebeat by dr dretai nghe monstertai nghe beats dr dremonster beats tourtai nghe ibeatstai nghe beatsmonster beats|tai nghe beats dr dre

Nguồn: ictpress.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét