Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Những lí do khiến Apple "lạnh nhạt" với iPad 3

Việc  ipad  3 nhanh chóng biến mất khỏi thị trường chỉ sau vỏn vẹn 6 tháng có phải là ngẫu nhiên hay không?

Apple bắt đầu giới thiệu  iphone  2G lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 1 năm 2007. Các thế hệ iPhone tiếp theo như iPhone 3G hay 3GS cũng lần lượt được ra mắt vào tháng 6 những năm sau đó. Thế hệ iPad thứ nhất được trình làng vào ngày 27 tháng 1 năm 2010 kéo theo sự bắt đầu của iPad 2 và iPad 3 liên tục vào tháng 3 năm 2011 và năm 2012 tiếp đó.

Cứ như vậy mà các sản phẩm của Apple thường mặc định được bán trên thị trường với chu kì ít nhất là một năm trước khi nó bị thay thế bởi thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, trong sự kiện ra mắt iPad  mini  mới đây của họ, sự xuất hiện của iPad 4 chỉ 6 tháng sau khi iPad 3 được giới thiệu ra đã khiến nhiều người tự đặt một dấu hỏi lớn về động cơ phía sau việc làm này của Apple.

Không chỉ ra mắt iPad 4 sớm hơn 6 tháng so với bình thường, Apple còn cho ngừng bán iPad 3 trên trang web chính thức của công ty. Chính vì thế mà mức giá bán ra của iPad 3 hiện tại đã hạ xuống rất nhiều so với mức giá ban đầu của nó. Vậy tại sao Apple lại quyết định chấm dứt sự tồn tại iPad 3?

1. Nguyên nhân đến từ iPad Mini

Sự ra mắt của iPad Mini vô tình biến iPad 3 trở thành một sản phẩm cũ trên thị trường. Theo qui luật tất yếu, khách hàng hiển nhiên sẽ lựa chọn mua iPad Mini nhiều hơn so với iPad 3 vì nó mới hơn. Duy trì iPad 3 trên thị trường là hoàn toàn không cần thiết khi sản phẩm không còn được ưa chuộng như trước.

2. iPad 3 không thành công như kì vọng của Apple

Nếu như iPad 3 đang có doanh số bán ra ấn tượng và ngày càng tăng lên thì Apple sẽ chẳng bao giờ lại cho thiết bị này “về hưu” sớm như vậy. Thẳng thắn mà nói, ở iPad 3 chúng ta không thấy được quá nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ iPad thứ 2 khi cùng chip A5 với tốc độ như nhau.

Chính vì vậy mà iPad 4 đã được ra mắt với sự nâng cấp về chip A6X, một sự thay đổi hơi muộn của Apple. Bên cạnh đó, công ty cũng hi vọng rằng iPad mới sẽ có sự thành công vượt trội so với các thế hệ trước giống như đã từng xảy ra với  ipod , iPhone.

3. Sự xuất hiện của iPhone 5 và  ipod  Touch 5

Tại sao tôi lại liệt kê 2 thiết bị này ra để giải thích về sự biến mất của iPad 3. Hẳn các bạn vẫn còn nhớ sự kiện ngày 12 tháng 9 đánh dấu sự xuất hiện của cổng kết nối Lightning thay thế cho cáp 30 chân truyền thống của Apple. iPhone 5 và iPod Touch 5 đều có giắc kết nối mới trong khi iPad 3 mới nhất vào thời điểm đó lại không.

Rất nhiều người sử dụng ưa chuộng việc dùng một loạt nhiều sản phẩm của Apple, do đó không thể để họ tiếp tục cảm thấy khó chịu khi phải chuyển đổi liên tục giữa 2 loại cáp kết nối.  camera  trước của iPad chỉ là camera VGA trong khi iPhone 5 cũng như iPod Touch đều tích hợp camera 1.2 MP. Do đó, iPad 4 cần phải ra mắt để tạo sự đồng nhất về mặt bằng công nghệ giữa các thiết bị mới nhất của Apple.

Liệu sự thay thế của iPad 4 cho iPad 3 trên thị trường sẽ thực sự đem lại thành công cho Apple hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi phản hồi từ phía thị trường trong thời gian sắp tới.


tai nghe beats studio|beats tour|tai nghe beats tour|monster beats|tai nghe beats|tai nghe beats mixr|tai nghe beats pro|tai nghe monster beats|tai nghe beats gia remonster beats studio|tai nghe beats solo hd|monster beats fakebeat by dr dretai nghe monstertai nghe beats dr dremonster beats tourtai nghe ibeatstai nghe beatsmonster beats|tai nghe beats dr dre

Nguồn: soha.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét