Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Toàn cảnh Here - tham vọng lớn của Nokia trong lĩnh vực bản đồ số

 Nokia đã công bố Here, tên mới của dịch vụ bản đồ Nokia Maps trước đây. Dịch vụ mới là sự kết hợp của Nokia Drive, Transit, Pulse và City Lense để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn. Các tính năng của Here có sẵn cho cả thiết bị di động lẫn   máy tính   để bàn dựa trên giao diện web. Ứng dụng được thêm vào một số tính năng mới gồm Street Level và Map Editor, cả 2 đều tồn tại trong Google Maps dưới 2 tên Street View và Map Creator. Bạn có thể trải nghiệm dịch vụ Here của Nokia tại địa chỉ http://here.net. 

Nokia đã công bố Here, tên mới của dịch vụ bản đồ Nokia Maps trước đây. Dịch vụ mới là sự kết hợp của Nokia Drive, Transit, Pulse và City Lense để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn. Các tính năng của Here có sẵn cho cả thiết bị di động lẫn máy tính để bàn dựa trên giao diện web. Ứng dụng được thêm vào một số tính năng mới gồm Street Level và Map Editor, cả 2 đều tồn tại trong Google Maps dưới 2 tên Street View và Map Creator. Bạn có thể trải nghiệm dịch vụ Here của Nokia tại địa chỉ http://here.net .

Ngoài ra, Here còn bổ sung Collections cho phép bạn lưu các bản đồ khác nhau thành một nhóm duy nhất. Nếu bạn sử dụng Here trên trình duyệt của   điện thoại  , bạn sẽ thấy một sự khác biệt đáng kể trong giao diện từ trong trình duyệt dành cho máy tính để bàn. Bản đồ 3D vẫn không có sẵn trên trang web dành cho điện thoại di động nhưng được cập nhật vào phiên bản dành cho máy để bàn, bao gồm chế độ xem đường phố và làm việc mà không cần một plugin. Người sử dụng trên các thiết bị di động có thể lưu một bản đồ để xem offline. Map Editor sẽ cho phép bạn chỉnh sửa bản đồ và chỉnh các dữ liệu bản đồ trực tiếp trong khi Community Maps cho phép người dùng hưởng lợi từ bản đồ do người dùng khác tạo ra. Dưới đây là những tính năng sáng giá của Nokia Here.

Khi truy cập vào Here lần đầu tiên, bạn sẽ nhận được một hình ảnh về bản đồ chung của thế giới. Nếu có một tài khoản Nokia, bạn có thể đăng nhập vào từ phía trên bên phải của giao diện trang web dành cho cả phiên bản PC lẫn di động.

Collections

Collections cho phép bạn tạo ra một nhóm bản đồ và yêu cầu một tài khoản Nokia để làm việc. Để tạo ra một bộ sưu tập bản đồ bạn hãy đăng nhập vào Nokia Herea và chọn Collections từ thanh phía trên. Tại đây bạn tạo ra một bộ sưu tập mới hoặc click chuột phải vào một vị trí trên bản đồ, chọn Collect Location và thực hiện tạo ra một bộ sưu tập mới.

Tất cả các bộ sưu tập mà bạn tạo ra và địa điểm mà bạn thêm vào có thể được xem từ mục Collections. Ghi nhớ rằng điều này giống như là việc đánh dấu các địa điểm yêu thích của bạn và không cho phép lưu bản đồ hoặc địa điểm để xem offline. Mục đích của Collections là để bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một vị trí, chỉ đường và chia sẻ nó mà thôi.

Map Editor

Here đi kèm với Map Editor như là một tính năng hấp dẫn cho phép bạn chỉnh sửa bản đồ khá gần với Map Creator của Google Maps nhưng có ít tính năng hơn. Cũng giống như Google Maps, bạn có thể thêm địa điểm mới, đường giao thông và có thể thay đổi, bổ sung hoặc định tuyến lại tuyến đường, thậm chí thêm thông   tin   cho một địa điểm cụ thể hoặc loại bỏ nó hoàn toàn. Tùy thuộc vào loại yếu tố bản đồ mà bạn muốn thêm vào Map Editor cho phép bạn tùy chọn công việc như thêm một con đường (đường xa lộ, đường mòn,...). Khi di chuyển chuột qua các yếu tố khác nhau trên bản đồ, các yếu tố có thể chỉnh sửa sẽ được tô sáng. Nhấp vào chúng để bắt đầu chỉnh sửa, kích chuột phải vào một yếu tố được chọn để xem các tùy chọn để chỉnh sửa.

Livesight & Street Level

Nokia đã cập nhật bản đồ 3D và hỗ trợ xem đường. Các dữ liệu xem đường của Here chỉ xuất hiện tại một số khu vực mà thôi. Đối với tính năng mới, Street Level là khá ấn tượng và chỉ là một trong nhiều cải tiến trong bản đồ 3D của Nokia. Khi xem Street Level, một bản đồ nhỏ hơn sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải để giúp bạn chuyển hướng dễ dàng hơn. Nếu đã sử dụng Street View trong Google Maps để điều hướng thì Street Level của Here không còn là điều khó làm quen. Nokia có kế hoạch tăng cường tính năng này cho thiết bị di động, mang đến một trải nghiệm du lịch và khám phá tốt hơn.

Lưu bản đồ xem ngoại tuyến (offline)

Lưu bản đồ ngoại tuyến là một tính năng hiện chỉ có trong thiết bị Windows Phone 8 nhưng với Here, nó đã có sẵn trên một số điện thoại được hỗ trợ. Bạn không cần phải vào một tài khoản Nokia để lưu vị trí, tuy nhiên bạn chỉ có thể lưu 1 lần, tất cả các vị trí lưu sau sẽ ghi đè lên dữ liệu trước. Nhấp vào nút bên phải của thanh tìm kiếm vị trí và nhấp vào nút Save a map area. Thu nhỏ và xoay xung quanh để phù hợp với những khu vực mà bạn muốn lưu và sau đó bấm Save. Hãy chắc chắn rằng bạn không rời khỏi vị trí trình duyệt của mình và chuyển đổi sang ứng dụng khác trong khi bản đồ được lưu. Để lấy bản đồ, hãy truy cập vào Here một lần nữa và nhấp vào nút bên cạnh thanh tìm kiếm và bấm vào View your saved map.

Community View

Here được phát triển dựa vào dữ liệu người dùng gửi lên và giúp sử dụng ứng dụng của người dùng tốt hơn .Nếu bạn không nhận được điều đó, bạn có thể mở ứng dụng trên thiết bị của mình và chọn biểu tượng ở góc dưới bên phải. Một tập mới các tùy chọn sẽ mở ra cho phép bạn quản lý các loại lựa chọn. Ở dưới cùng, ngay phía trên nút khoảng cách bạn sẽ thấy nút Community view cho phép bạn xem các bản đồ được tạo ra bởi người khác.

Sẽ có Here cho cả iOS và Android

Nokia có kế hoạch phát hành ứng dụng Here cho iOS trong thời gian tới và cũng có thể phát hành một gói SDK và API cho các nhà phát triển Android, ngoài ra Firefox OS cũng là lựa chọn được Nokia hứa hẹn cung cấp Here trong tương lai. Nokia có kế hoạch để thêm các bản đồ 3D dựa trên nền tảng HTML5. Được biết, ứng dụng Here cho iOS đã được đệ trình lên App Store chờ phê duyệt, trong khi người dùng Android và Firefox OS có thể chờ năm sau.

QUỐC TRUNG


camera nguy trangmáy ghi âm | tai nghe beats |camera mini|camera sieu nho monster beats by dre| camera sieu nholoa minicamera| tai nghe beats thiết bị nghe trộmthiết bị nghe trộmthiết bị nghe trộm| tin tứctin công nghệ | tin hay | tin tức mới| camera mini| camera quay trộmtai nghe bluetooth| máy ghi âm|

Nguồn: xahoithongtin.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét